Hơn 4.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam

PA LĂNG XÍCH ĐIỆN KUKDONG - HÀN QUỐC

Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam và Đại sứ quán Hàn Quốc vừa tổ chức Đêm CSR Doanh nhân Hàn Quốc tại Việt Nam với chủ đề “Chung tay chia sẻ” tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam – ông Jun Dae Joo cho biết, mặc dù mới chỉ thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1992 (đến nay vừa tròn 23 năm), nhưng từ cá nhân, doanh nghiệp cho đến Chính phủ hai nước Việt Nam và Hàn Quốc đã trở thành những đối tác thực sự của nhau.

Cũng theo ông Jun Dae Joo, đến nay đã có hơn 4.100 doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam. Lũy kế vốn đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam tính đến tháng 10 năm nay đã đạt 43,6 tỷ USD, giúp Hàn Quốc củng cố ngôi vị số 1 trong danh sách các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Trong bối cảnh tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của thế giới năm nay giảm hơn 10% thì quy mô thương mại hai nước tính đến cuối tháng 10 vẫn đạt 31,5 tỷ USD, vượt kim ngạch thương mại của cả năm ngoái (30,3 tỷ USD).

“Tôi tin tưởng rằng nếu Hiệp định thương mại tự do Hàn Quốc – Việt Nam có hiệu lực trong năm nay thì hai nước hoàn toàn có khả năng đạt mục tiêu kim ngạch thương mại 70 tỷ USD vào năm 2020 theo như cam kết của lãnh đạo hai nước”, ông Jun Dae Joo chia sẻ.

Ghi nhận kết quả này, ông Nguyễn Văn Chung – Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng khẳng định: “Việt Nam đánh giá cao nhận thức và các hoạt động trách nhiệm xã hội của các DN Hàn Quốc trong bối cảnh đầu tư Hàn Quốc có xu hướng tăng mạnh về quy mô, mở rộng về lĩnh vực và Hàn Quốc cũng là cộng đồng người nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam với hơn 14 vạn người”.

Tại Đêm CSR Doanh nhân Hàn Quốc năm 2015, đại diện 30 doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam đã trao 30 suất học bổng cho 30 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc do Bộ Lao động – Thương binh – Xã hội và Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Trị tiến cử. Với kỳ vọng trong tương lai, mỗi một doanh nghiệp trong tổng số 4.300 doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam sẽ hỗ trợ 1 sinh viên Việt Nam, để nâng tổng số các sinh viên Việt Nam xuất sắc được hỗ trợ tương đương với 4.300 em, tạo nên một hoạt động Mentoring ý nghĩa, thành công được tổ chức hàng năm của Cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc.

(Theo Vnmedia)


Back to Top